Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

VĨNH BIỆT ANH

Vào lúc 13 giờ hôm nay,mồng 2 tết Quý tỵ(Thứ hai 11 tháng 2 năm 2013) Anh đã thực sự ra đi về cõi VĨNH HẰNG .  THÁI BÌNH DƯƠNG   HÀ DƯƠNG HÀ  
                             
                               Anh trở về biển lớn THÁI BÌNH DƯƠNG
                              Để lại nơi đây những dòng sông nổi nhớ
                             Vườn TÂM THANH nay không còn BÁCH HỢP
                             Nhụy hoa phai  giờ rơi rụng cánh loa kèn

                                Anh HÀ ơi!
                                Anh của tôi ơi!

                             Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ!
                            Bài học thuở vào đời nay tôi mới biết ....Vì sao!
                            Tuổi sáu mươi tôi còn nông nổi
                            Ngoài bảy mươi anh là Bạn,là Thầy

                                  Ân tình ấy lòng đây ghi nhớ mải
                                  Sóng dạt dào biển lớn THÁI BÌNH DƯƠNG.
                               
                                    Anh của tôi
                                   Người bạn của tôi ơi!

                            Mắt không khóc,nhưng lòng đau oặn thắt
                           Tay dâng hương,nhưng miệng chẳng thành lời
                           Tôi đứng lặng như hình cây tượng đá
                           Và nghĩ rằng...nằm trong ấy ...chính là tôi!

                            Cho tôi gởi hạt phù sa về với biển
                            Cuộc đời nầy Anh mải mải sống trong tôi
                            HÀ DƯƠNG HÀ
                           BIỂN NGÚT NGÀN KHƠI !!!


                                  Namphong
                                                       23 giờ mồng hai tết Qúy tỵ 2013
                                 
                                   
                            
                       

4 nhận xét:

  1. Bạn già vĩnh biệt sáng mồng hai
    Thương tiếc đôi dòng nước mắt cay
    Dốt nén tâm hương xin tưởng niệm
    Thong dong tự tại kỵ vân đài.

    CAO LINH TỬ XIN PHÂN ƯU CÙNG TANG QUYẾN VÀ TOÀN THỂ CÁC BẠN THI NHÓM TÂM THANH BÁCH HỢP.

    Trả lờiXóa
  2. HÀ BĂNG XIN GỬI ĐÔI DÒNG CHIA BUỒN CÙNG TANG QUYẾN BÁC - THÁI BÌNH DƯƠNG - HÀ DƯƠNG HÀ.
    .
    MỎI GỐI CHỒN CHÂN VỀ VĨNH HẰNG
    MÙNG HAI ÂM LỊCH MỘT ÁNH BĂNG
    SIÊU THOÁT TÂM LINH XIN CƯỜI MĨM
    TRẢ HẾT NỢ ĐỜI KIẾP TẠ ĐĂNG

    Trả lờiXóa
  3. Nam phong chân thành cảm ơn các bạn

    Trả lờiXóa
  4. ĐÔI DÉP CỦA NGƯỜI CŨ.
    ***
    Bàn chân nhỏ-dấu thời gian-trên dép mòn còn đó
    Mười ngón hồng sắc đỏ-
    Hết hạn ngày chuyên chở nghĩa tình.
    Chân bỏ dép-mười nhánh hồng rớm máu-tựa hoa tim.

    HÀ DƯƠNG HÀ.

    ĐÔI DÉP KHÔNG CÒN.
    ***

    Ngày xưa, đôi dép có đôi
    Chiếc kia bỗng mất, mồ côi chiếc này
    Anh buồn mất vợ mỗi ngày
    Bơ vơ, thơ thẩn, nhìn mây ngậm ngùi!
    Đôi dép in dấu chị tôi
    Một đời tần tảo, nhìn thôi đã buồn!
    Các con xa cách nhau luôn
    Một thân một bóng, ai buồn hơn anh?
    Tuổi trời thắm thoát qua nhanh
    Tuổi già, sức yếu, cũng đành bó tay
    Bệnh đau ập xuống một ngày
    Ra đi, anh chẳng hẹn ngày gặp nhau
    Anh về với chị nơi nào ?
    Bỏ tôi ở lại, xót đau cõi này
    Ngày xưa, nhìn dép, anh buồn
    Ngày nay ĐÔI DÉP không còn, anh ơi!!!

    Vĩnh biệt anh HÀ DƯƠNG HÀ

    NGÂN TỐ.

    Trả lờiXóa