Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013


KHOẢNG CÁCH MỘT BÀI THƠ

Anh về bên ấy đã yên chưa
Chốn ở chốn ăn đủ hay thừa
Tình cảm xóm giềng như đây cả
Hay vì mới quá nên lạ xa?

Mồng một còn nói chuyện với tôi
Tôi,anh đều biết sắp xa rồi!
Cố nuốt nghẹn ngào trong đôi mắt
Môi cười mà lệ chực tuôn rơi!

Mồng hai anh âm thầm ra đi
Rủ bụi thời gian trả lại đời
Mang cả hồn thơ tình một thuở
Về Miền Vĩnh Cữu bớt bơ vơ

Anh sang bên ấy cố mà vui
Ngày tháng dần phai bớt ngậm ngùi
Cảnh có chia tay đầy nước mắt
Muôn đời kẻ ở khóc người đi

Cảm ơn Thượng Đế anh khõe rồi
Bây giờ đến lượt bạn anh thôi
Nhờ anh chuẩn bị cho chu đáo
Chắc cũng có ngày ta gặp nhau

Ngày ấy chẳng ai khóc như tôi
Vì  anh vốn biết tính tôi rồi
“Một con ngựa chứng chê hàm thiếc”
Đá đổ xe đời phóng nước đôi

Tôi gởi thăm anh nói ít lời
Ở đâu cũng chừng ấy mà thôi
Bên đó bên nầy…không xa lắm
Cách nhau là mấy…một bài thơ

Namphong

2 nhận xét:

  1. Dẫu biết anh D khó tránh được sự ra đi, nhưng khi biết tin, HD cũng rất bàng hoàng. Qua lại xem bài của anh, HD rất hiểu tình cảm của các anh dành cho anh ấy và cũng ân hận vì tuy nhà HD không xa nhà anh Dương là mấy vậy mà... bây giờ chỉ thắp được nén nhang tưởng nhớ người đi
    HD xin chân thành cầu nguyện hương hồn anh Dương sớm được siêu thoát về miền Cực Lạc

    Trả lờiXóa

  2. Thật lòng NP và các bạn cũng như chị CHÂU có nhắc đến HD,nhưng tiếc là không có DT nên không cho HD hay được! Thay mặt gia đình và bạn hửu NP chân thành cảm ơn HD rất nhiều,

    Trả lờiXóa