Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

MẸ TÔI

MẸ TÔI

Mẹ ơi tháng bảy lại về
Trên đôi má mẹ bộn bề vết nhăn
Bờ vai chai sạn thêm oằn
Tám mươi năm ấy chưa lần thở than

Mẹ tôi bóng chiếc đò ngang
Cưu mang nhiều nổi truân chuyên bẽ bàng
Bến đời còn lắm gian nan
Mẹ còn chèo chống đưa con sang bờ

Mẹ ơi con viết bài thơ
Kính dâng lên mẹ bằng lời trái tim
Câu thơ chân chất ngọt mềm
Ầu ơ giọng mẹ ru đêm thuở nào

Mẹ già trái chín vườn sau
Gió lay mẹ rụng biết chừng nào đây?
Vu lan khấn nguyện mổi ngày
Cầu cho cha mẹ sống rày với con

Namphong
(Viết cho hai đấng sanh thành nhân mùa Vu Lan 2013)

4 nhận xét:

  1. Vẫn còn cả mẹ lẫn cha
    Dầy dầy phúc đức một nhà dưới trên
    CHO CAT KÍNH CHÚC SỨC KHỎE HAI BÁC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HC và NP củng cầu nguyện cho mọi người còn Cha Me đều được vô vàn phước hạnh và luôn cảm thông với mọi người không được như mình
      adida Phật

      Xóa
  2. Rằm tháng bảy dâng thơ lục bát
    Nhớ mẹ cha dào dạt trong lòng
    Chiều chiều tựa cửa mà trông
    Thương cha nhớ mẹ đôi dòng châu sa !

    Trả lờiXóa
  3. Thật vậy bạn ạ mình đã khóc mặc dầu Cha Mẹ vẩn còn đây...huống chi là ...!!!

    Trả lờiXóa