Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

CHÙM THƠ GỞI CHO EM

NƯỚC và BIỂN

Ta ngụp lặn giữa muôn trùng sóng biếc
Ôm thật đầy,ôm cả hết đại dương
Biển bao la mà tim ta bỏng rát!
Sao ông Trời cay nghiệt đến vô duyên?
……………

Ôi! giọt nước đủ tràn cơn khát Biển

Chaunamphong (Ta viết cho ta !)
MƯA QUA MIỀN NẮNG CHÁY

Cơn mưa đêm lướt qua biển cát
Xóa chân ai in dấu sáng nay
Vết hằn sâu giửa lòng rát bỏng
Chợt trở mình tịnh thức trăm năm

chaunamphong
ThíchKHÔNG NHƯ TÔI
Chẳng phải tôi muốn làm em đau khổ
Chẳng phải tôi quá ích kỹ hẹp hòi
Chỉ vì tôi muốn nếm trọn nghĩa yêu
…và tôi muốn được em yêu rất thật!
Chẳng phải tôi muốn làm em chán nản
Chẳng phải tôi không hiểu được tình yêu
Bởi vì tôi có đôi khi nhìn lại
Chợt thấy tôi trong thực tế phủ phàng
Đến bao giờ em mới hiểu cho tôi?
Hoặc em hiểu nhưng vờ như không hiểu!
Để em thấy đường thênh thang rộng mở
Một tình yêu không phải giống như tôi
chaunamphong
  1. Nhà Gạch


    Đăng vào: 17 May 2014 - 08:22 PM

    LẦN HẠT
    Nhặt những giọt mưa đem xâu thành chuổi hạt
    Lần đếm thời gian rớt lần qua kẻ tay
    Giọt dài như nổi nhớ miên mang
    Giọt vắn cơ hồ mảnh vở bén ngót
    Cứa vào tim rướm máu làm trầy sướt linh hồn!
    Ngoài trời đang mưa
    Bong bóng nước màu cầu vồng
    Con mắt trượt dài quay về miền ký ức
    Tuổi nhỏ hồn nhiên….

    Bây giờ…
    Ngồi nhìn mưa rơi
    Nhiều và rất nhiều mừa mưa đi qua
    Còn lại hôm nay
    Trên đôi tay lạnh cóng
    Mân mê
    Mân mê
    Xâu chuổi hạt vô hình và lời kinh thầm.

    chaunamphong

    HOÀI NIỆM THÁNG SÁU

    Tháng sáu bây giờ không phải như xưa
    Trưa nắng nóng nhiệt độ ngoài bốn chục
    Bao ánh mắt ngước trông về với biển
    Nơi mây đen hò hẹn cuối chân trời

    Nhớ tháng sáu cơn mưa rào bất chợt
    Lá me rơi sắp ngửa bềnh bồng
    Mưa phương nào cũng hội tụ về sông
    Bao kỷ niệm chảy theo về với biển

    Tháng sáu bây giờ mùa mưa chạy trốn
    Bỏng cháy trong hồn buốt rát dấu xưa
    Hai mái đầu chung áo khoác dưới mưa
    Anh vẩn đợi cơn mưa rào đến muộn.

    chaunamphong (những ngày mưa tháng sáu 2014)



    Đăng vào: 28 May 2014 - 08:45 PM
    MƯA CHIỀU

    Trời mưa trời buồn
    Mây mù giăng âm u
    Gíó đưa mưa đưa mây
    Ta còn chờ ai đây?

    Gió quất vào da gió quật vào tim
    Giọt mưa trên mặt mưa nhòa hai mắt
    Hạt rơi xuống áo hạt rơi trên tay
    Mà sao xót xa mà nghe mặn đắng!

    Mùa hè chia ly
    Mưa đến rồi đi
    Ta còn đợi gì?
    Ai người tình si?

    chaunamphong

    Đăng vào: 29 May 2014 - 03:26 AM
    EM ĐI LỄ CHÙA
    Sáng nay em đi lễ Phật
    Mưa đêm ướt lối lên Chùa
    Cỏ cây giật mình thức giấc
    Rộn ràng theo bước chân qua

    Chuông chùa thanh thoát ngân nga
    Câu kinh từ bi cứu khổ
    Đưa người tới nơi tịnh độ
    Cho thuyền cặp bến hư vô.

    Sáng nay em tôi lên chùa
    Đằng đông trời hồng rạng rỡ
    Nhìn đôi chim khuyên hớn hở
    Lòng nghe thanh thản vô bờ

    Sáng nay em tôi dậy sớm
    Hương đồng cỏ nội chỉnh trang
    Ưu tư từ đây hóa vãng
    Hoa vàng như áo em mang

    Nam mô a di đà Phật.

    chaunamphong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét